KBank tăng cường hoạt động tại Việt Nam

Ngày 4/05/2023, Ngân hàng Kasikorn (KBank) chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) được Ngân hàng Nhà nước thông qua phương án tăng vốn điều lệ thêm 2,5 lần, từ 80 triệu USD lên 285 triệu USD (hơn 6.500 tỷ đồng).


Tính đến 31/03/2023, Việt Nam đang có 52 Chi nhánh ngân hàng nước ngoài hoạt động. Sau khi được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt đề nghị tăng vốn, KBank chi nhánh TP.HCM sẽ trở thành 1 trong 3 Chi nhánh ngân hàng nước ngoài có vốn điều lệ cao nhất tại Việt Nam.

Chỉ sau một năm khai trương chi nhánh TP.HCM, KBank đã quyết định rót thêm vốn nhằm đẩy mạnh hệ sinh thái giao dịch toàn diện và gia tăng năng lực cạnh tranh, hướng tới mục tiêu vào top 20 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất tại Việt Nam đến năm 2027.

Ông Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Điều hành Ngân hàng KBank cho biết, KBank đã quyết định gia tăng vốn gấp 2,5 lần nhằm sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động như hiện nay, áp lực giải quyết bài toán về vốn sẽ phụ thuộc lớn vào các ngân hàng. Đồng thời, nguồn vốn này cũng tạo đà phát triển cho nền tảng công nghệ thông tin tiên tiến của KBank ở Việt Nam.

Song song với việc gia tăng vốn điều lệ, KBank cũng tiếp tục tập trung phát triển những dịch vụ thanh toán trên nền tảng số và sản phẩm vay vốn kỹ thuật số để phù hợp với định hướng của chính phủ tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt. Tận dụng lợi thế dẫn đầu trong lĩnh vực ngân hàng số tại Thái Lan, các sản phẩm vay vốn tiện ích như KBank Biz Loan trên ứng dụng K PLUS Vietnam sẽ giúp khách hàng Việt Nam tiếp cận dịch vụ tài chính dễ dàng hơn.

Trên thực tế, ngay từ khi tiếp cận thị trường Việt Nam, KBank đã xác định nhóm khách hàng hộ kinh doanh, cũng như doanh nghiệp vừa và nhỏ là đối tượng tiềm năng trong nền kinh tế khi họ chiếm tới 97.3% trong cơ cấu doanh nghiệp tại Việt Nam. Việc gia tăng vốn điều lệ của KBank sẽ trở thành bàn đạp giúp ngân hàng nghiên cứu và mở rộng dịch vụ phù hợp cho nhóm đối tượng này, tạo cơ hội cho họ phát triển kinh doanh với quy mô lớn hơn trong tương lai.

Trong năm 2023, KBank đặt mục tiêu dư nợ cho vay đạt 960 triệu USD nhằm tối ưu hóa quy trình xoay vòng vốn cho các doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nước.

Đặc biệt, hệ sinh thái giao dịch liền mạch (Transactional Ecosystem) được KBank đầu tư sẽ cho phép người dùng có thể thực hiện và theo dõi mọi giao dịch trên cùng một nền tảng đã được công nghệ hóa với tính năng bảo mật cao. Thông qua đó, KBank đặt mục tiêu tăng số lượng người dùng K PLUS Việt Nam từ 470.000 người hiện nay lên 1,3 triệu người vào cuối năm 2023.

Thanh Trúc 
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét