PropertyGuru báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2022

Singapore - ngày 25/8/2022 - PropertyGuru Group Limited (NYSE: PGRU) - Tập đoàn công nghệ bất động sản (“PropTech”) hàng đầu Đông Nam Á đã công bố kết quả tài chính quý 2/2022 kết thúc tại ngày 30/6/2022. Lợi nhuận ròng và lợi nhuận điều chỉnh trước thuế và lãi vay lần lượt là 3.8 triệu SGD và 3 triệu SGD so sánh với lỗ ròng và lỗ điều chỉnh trước thuế và khấu hao năm trước lần lượt là 139.8 triệu SGD và 2 triệu SGD. Doanh thu quý 2 đạt 33 triệu SGD, tăng 44% so với cùng kỳ năm 2021.


Ông Hari V. Krishnan - CEO Tập đoàn PropertyGuru cho biết: “Kết quả kinh doanh quý 2 đạt được nhờ sự khởi động mạnh mẽ ngay từ đầu năm. Chiến lược nâng cao giá trị mang lại cho khách hàng của chúng tôi đang phát huy hiệu quả khi chúng tôi nhìn thấy lợi tức thu được từ các khoản đầu tư được thực hiện trong vài năm qua. Trong quý 2, PropertyGuru cung cấp nhiều công cụ và tính năng để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng nhờ vào việc chúng tôi tăng tốc các hoạt động cải tiến nội bộ. Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng sẽ tận dụng các cơ hội cả nội sinh và ngoại sinh để phát triển hơn nữa các giải pháp mang đẳng cấp thế giới dành cho khách hàng. Dù thế mạnh kinh doanh ngày càng tăng, chúng tôi vẫn cảnh giác trước những thách thức thị trường tiềm ẩn từ lạm phát và lãi suất gia tăng cũng như các yếu tố vĩ mô mang tính toàn cầu khác”.

Ông Joe Dische, Giám đốc Tài chính của PropertyGuru bổ sung: “Doanh thu quý 2 của PropertyGuru tăng 44% so với cùng kỳ năm ngoái, dựa trên nền tảng vững chắc từ quý 1 và giúp chúng tôi chuẩn bị cho một nửa cuối năm 2022 đầy mạnh mẽ. Tăng trưởng được cân bằng trên tất cả các mảng kinh doanh và việc tối ưu cấu trúc chi phí đã mang lại mức lợi nhuận điều chỉnh trước thuế rất tích cực”.

Tính đến ngày 30/6/2022, PropertyGuru tiếp tục dẫn đầu thị phần tương tác tại Singapore, Việt Nam, Malaysia và Thái Lan.

Singapore: chiếm 76% thị phần – gấp 3.7 lần so với đối thủ gần nhất

Vietnam: chiếm 75% thị phần – gấp 3.0 lần so với đối thủ gần nhất

Malaysia: chiếm 96% thị phần – gấp 25.2 lần so với đối thủ gần nhất

Thái Lan: chiếm 59% thị phần – gấp 2.8 lần so với đối thủ gần nhất

Indonesia: chiếm 21% thị phần – gấp 0.3 lần so với đối thủ gần nhất

PropertyGuru tiếp tục tin tưởng vào triển vọng cả năm 2022 với mức tăng trưởng doanh thu khoảng 44%, được thúc đẩy bởi sự khởi đầu mạnh mẽ từ đầu năm và tăng trưởng trên tất cả các thị trường trọng điểm. Tập đoàn dự báo sẽ quay trở lại mức lợi nhuận điều chỉnh trước thuế và lãi vay dương cho cả năm bởi sẽ thu về được nhiều lợi ích từ các khoản đầu tư vào nhân sự, công nghệ và tiếp thị trong thời kỳ đại dịch. Tập đoàn cũng lưu ý rằng triển vọng này có thể bị ảnh hưởng bởi các bất ổn xung quanh lạm phát và lãi suất gia tăng, chính sách của chính phủ và can thiệp tài khóa, xung đột chính trị và các yếu tố vĩ mô khác.

Thanh Trúc 
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét