Các dự án khởi nghiệp vẫn đối diện nhiều khó khăn do dịch Covid-19

Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2022, ảnh hưởng của Covid-19 mặc dù không còn trực diện như năm 2021, song những hệ lụy của nó vẫn còn tác động lên các startup.


Theo BSSC, những tác động của Covid-19 khiến các startup vẫn phải đối diện với nhiều khó khăn và để lại nhiều "di chứng", startup cần nhiều nỗ lực để phục hồi.

Thời gian qua, BSSC cũng đã chứng kiến nhiều startup âm thầm biến mất trên thị trường và cũng chứng kiến nhiều mô hình startup mới được sinh sôi.

Liên quan đến cuộc thi Startup Wheel 2022, BSSC cho hay ban tổ chức đã chính thức công bố Top 50 startup xuất sắc nhất của Bảng Việt Nam và Top 50 dự án xuất sắc nhất của Bảng quốc tế.

Các dự án đã vượt qua gần 1.700 dự án khởi nghiệp Việt Nam và hơn 160 startups từ 32 quốc gia của 5 châu lục trên thế giới. Những dự án này cũng sẽ cùng xuất hiện tại Vietnam Startup Day 2022 - sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp dự kiến diễn ra ngày 25-26/8 tới đây tại TPHCM.

Cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022 được khởi xướng và tổ chức thực hiện bởi BSSC với mong muốn trở thành nơi giao thoa và chuyển giao mọi kinh nghiệm, kiến thức và nguồn lực hữu ích từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài phạm quy quốc gia để tạo nền tảng bền vững cho quá trình khởi nghiệp của Startup Việt Nam

Sau 10 năm tổ chức, Startup Wheel 2022 hướng tới sứ mệnh kết nối nguồn lực trong nước và quốc tế hỗ trợ cộng đồng startup, tạo đà cho các startup trong nước và quốc tế cọ xát, hoàn thiện, mở rộng thị trường và phát triển.

Bà Nguyễn Thị Diệu Hằng - CEO BSSC - cho biết, Startup Wheel không chỉ là một cuộc thi, bên cạnh việc tìm kiếm và vinh danh các dự án xuất sắc, đó còn là nơi thu hút nhân tài, có tố chất lãnh đạo, có tinh thần đổi mới sáng tạo và là thế hệ doanh nhân tiếp theo của Việt Nam và khu vực.

"Việc tập hợp được các nhân tài này trong một sân chơi và giúp các bạn gắn bó, chia sẻ, hợp tác với nhau, đó cũng là mục tiêu của Startup Wheel. Bên cạnh đó, ngoài "trụ cột chính" là các startup, Startup Wheel còn là nơi gắn kết các thành tố trong hệ sinh thái khởi nghiệp khi hợp tác, liên kết và tập trung các trường đại học, cơ sở ươm tạo, Quỹ đầu tư… tham gia cùng Startup Wheel", bà Hằng chia sẻ.

Thanh  Trúc 
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét