PropertyGuru, Tập đoàn mẹ của Batdongsan.com.vn, chuẩn bị niêm yết trên sàn chứng khoán New York

PropertyGuru (Singapore), tập đoàn mẹ của batdongsan.com.vn thông báo kế hoạch trở thành công ty yết trên sàn chứng khoán New York (Mỹ).


Cụ thể, PropertyGruru đã hợp tác với Bridgetown 2 Holdings để trở thành công ty đại chúng. Thông báo từ hai công ty từ cuối tuần trước cho biết sau khi kết hợp công ty mới sẽ được định giá khoảng 1,35 tỉ USD và giá trị vốn chủ sỡ hữu khoảng 1,78 tỉ USD.

Thỏa thuận cũng bao gồm khoản đầu tư tư nhân vào cổ phần đại chúng, hay PIPE, khoảng 100 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Baillie Gifford, Naya, REA Group, Akaris Global Partners và một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất của Malaysia. REA Group cũng cam kết đầu tư thêm 32 triệu USD, theo tuyên bố.

PropertyGuru, được hỗ trợ bởi TPG Capital và KKR & Co, được hưởng lợi từ sự bùng nổ bất động sản do đại dịch gây ra đã đẩy giá nhà ở Singapore lên mức kỷ lục. Công ty cũng đã mở rộng sang Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Thái Lan, trở thành thị trường bất động sản lớn nhất Đông Nam Á.

Được thành lập bởi hai doanh nhân Steve Melhuish và Jani Rautiainen vào năm 2007, PropertyGuru đã trở thành một cái tên quen thuộc tại Singapore. Công ty đã loại bỏ kế hoạch IPO trên sàn chứng khoán Úc vào năm 2019 do lo ngại về giá trị. Vào tháng 9, công ty đã công bố 300 triệu USD tài trợ mới từ các nhà đầu tư trong đó có KKR và TPG.

Năm 2018, PropertyGuru đã công bố hoàn tất việc sát nhập với batdongsan.com.vn. Thời điểm đó, website này có trên 4 triệu người dùng, 70 triệu lượt xem trang và khoảng 1 triệu tin đăng bất động sản mỗi tháng. Đội ngũ nhân sự gồm hơn 600 người trải rộng ở 9 tỉnh/thành phố của Việt Nam.

Thanh Trúc
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét