Tỷ phú Warren Buffett bất ngờ rút khỏi quỹ từ thiện của Bill Gates

Động thái từ chức ủy viên ban quản trị tại Quỹ Bill & Melinda Gates của tỷ phú Warren diễn ra chỉ vài tuần sau khi vợ chồng Bill Gates tuyên bố ly hôn.

Trong thông báo ngày 23/6, tỷ phú đầu tư Warren Buffett đã tuyên bố rời khỏi vị trí người được ủy thác tại quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation của vợ chồng tỷ phú Bill Gates. Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi vợ chồng Bill Gates tuyên bố ly hôn và quỹ từ thiện của hai người đang trong giai đoạn xáo trộn.

Buffett không đưa ra lý do cụ thể cho quyết định này. Ông cho biết trong nhiều năm qua, ông là ủy viên ban quản trị nhưng không có hoạt động gì tại Bill & Melinda Gates Foundation (BMG). "Giờ đây, tôi từ chức vị trí này, giống như tôi đã làm ở tất cả hội đồng quản trị tại các công ty khác ngoài Berkshire", vị tỷ phú cho biết.


Warren cũng nhấn mạnh Mark Suzman, CEO của BMG, là một nhân vật xuất sắc mà ông hoàn toàn ủng hộ. “Mục tiêu của tôi trùng hợp 100% với mục tiêu của tổ chức (BMG) và tôi không cần phải trực tiếp tham gia để đạt được những mục tiêu đó”, Warren nhận định.

Warren Buffett được biết đến là người bạn lâu năm của tỷ phú Bill Gates, ông cũng đóng góp rất lớn cho quỹ từ thiện BMG. Đây là quỹ duy nhất trong 5 quỹ từ thiện mà không được vận hành bởi một thành viên của gia đình Buffett.

Cũng trong ngày 23/6, ông chủ Berkshire Hathaway tuyên bố sẽ quyên góp 4,1 tỷ USD bằng cổ phiếu công ty cho 5 tổ chức từ thiện. Khoản quyên góp khổng lồ này đánh dấu một nửa chặng đường làm từ thiện theo cam kết năm 2006 của nhà đầu tư huyền thoại.

Trước đó, vào năm 2006, ông đã cam kết dành toàn bộ số cổ phiếu Berkshire của mình thông qua các khoản quyên góp hàng năm cho 5 tổ chức từ thiện bao gồm Bill & Melinda Gates Foundation, Susan Thompson Buffett, NoVo Foundation, Howard G. Buffett Foundation và Sherwood Foundation. Khi đó, tỷ phú Buffett sở hữu 474.998 cổ phiếu Berkshire A. Hiện tại ông đã sở hữu 238.624 cổ phiếu, trị giá khoảng 100 tỷ USD, theo CNBC.

“Hôm nay là một dấu mốc quan trọng đối với tôi. Năm 2006, tôi đã cam kết sẽ dành toàn bộ cổ phiếu Berkshire Hathaway của mình - chiếm hơn 99% tài sản - làm từ thiện. Cùng với khoản quyên góp 4,1 tỷ USD hôm nay, tôi đã đi được nửa chặng đường”, tỷ phú 90 tuổi cho biết.

Trong những năm qua, ông chủ Berkshire Hathaway đã quyên góp 16 lần cho 5 tổ chức trên, với tổng số tiền 41 tỷ USD.

Khải Hoàng
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét