Yếu tố kích cầu thị trường bất động sản Hà Tiên

Giới chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản Hà Tiên hút nhà đầu tư nhờ tiềm năng phát triển du lịch, hạ tầng đồng bộ.


Du lịch phát triển

Nếu Phú Quốc nổi danh với du lịch biển đảo, Cần Thơ phát triển du lịch văn hóa sông nước miệt vườn thì Hà Tiên là thành phố du lịch biển duy nhất tại Tây Nam Bộ. Theo thống kê, năm 2019 Hà Tiên thu hút gần 3 triệu lượt du khách, đứng nhì Tây Nam Bộ chỉ sau Phú Quốc. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đạt đô thị loạt 2, thu hút 4,5 triệu lượt du khách và năm 2030 thu hút trên 6,4 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt 34.500 tỷ đồng.

Du khách tắm biển Hà Tiên.

Giới chuyên gia đánh giá, các chỉ số này hoàn toàn có thể đạt được. Bởi xét về vị trí, Hà Tiên nằm ngay cửa ngõ du lịch Phú Quốc qua đường biển và các tour du lịch Việt - Campuchia - Thái Lan qua đường hành lang ven biển. Tuyến đường này đang triển khai xây dựng đến xã Thuận Yên. Hà Tiên còn sở hữu cửa khẩu quốc tế và đang thành lập khu kinh tế cửa khẩu với nhiều chính sách ưu đãi về thuế quan.

Về tiềm năng du lịch, Hà Tiên thu hút du khách nhờ phong cảnh đẹp với quần đảo Hải Tặc được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, dải ven biển kéo dài từ Mũi Nai đến Bãi Nò. Hiện nay, các bãi tắm này đã được bơm cát trắng không thua kém khu vực miền Trung nên thu hút và giữ chân du khách tại vùng Tây Nam Bộ. Bên cạnh du lịch biển, thành phố cũng nổi tiếng với các lễ hội văn hóa đặc sắc kết hợp du lịch tâm linh đền chùa.

Hạ tầng đồng bộ

Giao thông hạ tầng từ các Tỉnh Tây Nam Bộ về Hà Tiên đang được tháo khóa khi tháng 9 tới cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ thông xe. Đường quốc lộ 80 nối Kiên Lương với Hà Tiên, đường ra cửa khẩu Hà Tiên cũng đã thi công và dự kiến hoàn thiện trong đầu năm 2020. Một loạt dự án cao tốc sắp sửa triển khai như Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu, cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh...

Theo thống kê, dân số tại Tây Nam Bộ hiện nay khoảng 21,5 triệu người. Khoảng cách các tỉnh trong khu vực đến Hà Tiên trung bình dao động chỉ khoảng 2-3 giờ và sẽ rút ngắn khi có cao tốc. Đây là thời gian phù hợp thu hút dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày vào cuối tuần thay vì phải mất nhiều thời gian ra đảo hoặc di chuyển đến khu vực khác. Nhờ đó Hà Tiên trở thành điểm du lịch được nhiều người dân Tây Nam Bộ lựa chọn, chưa kể lượng du khách trong và ngoài nước di chuyển từ hướng Phú Quốc hoặc Campuchia và Thái Lan.

Tiềm năng thị trường

Nhờ những lợi thế này, Hà Tiên được giới chuyên gia đánh cao, giàu tiềm năng phát triển. Nhiều dự án lớn được đầu tư xây dựng ở mảnh đất này, tiêu biểu như khu đô thị mới Hà Tiên do CNT Group phát triển.

Tại đây, hàng loạt dịch vụ thương mại và nghỉ dưỡng cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại thành phố trẻ đều đã hiện diện mang đến không gian giao thương sầm uất như chợ đêm, phố thương mại, dãy nhà hàng - cafe mọc lên dày đặc, công viên, khu vui chơi trẻ em, kênh hoa đăng, hồ bơi vô cực, sân tennis, gym&spa... Trong quý III, công viên dòng chảy thời gian, điểm check-in hấp dẫn sẽ được khai trương.

Bên cạnh đó, khu biệt thự cao cấp Ha Tien Venice Villas nằm ở trung tâm khu đô thị mới Hà Tiên đang thu hút nhiều khách hàng nhờ sở hữu nhiều lợi thế. 26 nền biệt thự cuối cùng và đẹp nhất dự án mang đến cơ hội đầu tư sinh lời cho khách hàng. Bởi lẽ, dải mặt tiền biển luôn là điểm được tín đồ du lịch yêu thích lựa chọn để nghỉ dưỡng, mua sắm, thư giãn. Vì vậy, chủ nhân có thể triển khai các phương án kinh doanh như khách sạn, siêu thị mini, spa, bar, club, quán ăn, nhà hàng, cửa hàng, siêu thị đặc sản, lưu niệm, đồ uống... từ trung cấp đến cao cấp. Nếu không kinh doanh trực tiếp, phương án cho thuê mặt bằng cũng được đánh giá đầy khả quan, mang đến nguồn tiền nhàn rỗi dài hạn.

Dãy biệt thự biển với vị thế hai mặt tiền đắt giá sẽ là điểm đến của hàng triệu lượt du khách đến Hà Tiên mỗi năm.

Theo chủ đầu tư, mặt bằng giá cũng là ưu thế vượt trội của Ha Tien Venice Villas. Hiện giá bán chỉ 20 triệu đồng mỗi m2 đã VAT, khách hàng mua căn hộ được thanh toán kéo giãn đến 24 tháng, nhận chiết khấu lên đến 8% và tặng 10 chỉ vàng.

Ông Mai Đức Toàn, Giám đốc đầu tư CNT Group nhận định, đây là giai đoạn khai phá thị trường bất động sản Hà Tiên nên mức giá còn cạnh tranh. Dư địa tăng giá của thành phố sẽ còn cao hơn nữa song hành với tiến độ hạ tầng và sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Hà Đô, Trần Thái, Vingroup, City Land... trong thời gian tới.

Tâm Anh
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét